cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว Sandmarc Motion Dolly for iPhone ที่ใช้ได้กับมือถือหลายค่าย และกล้องขนาดเล็ก

ถ้าอยากถ่ายสินค้าแบบแพนกล้องหรือซูมเนียนๆ วันนี้มี Sandmarc Motion Dolly for iPhone มาแนะนำครับ โดยรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับมือถือเป็นหลัก เพราะ Balance การรับน้ำหนักเหมาะกับมือถือหรือกล้องตัวเล็กๆ และแม้ว่าชื่อจะบอกว่าออกแบบมาสำหรับ iPhone แต่ในความเป็นจริงแล้วจะเอาไปใส่กับค่ายอื่นก็ได้

รีวิว Sandmarc Motion Dolly for iPhone ที่ใช้ได้กับมือถือหลายค่าย และกล้องขนาดเล็ก 1

ในชุดของ Sandmarc Motion Dolly ก็มีอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานทันที ไม่ต้องหาซื้อสิ่งอื่นเพิ่ม สามารถต่อเข้ากับมือถือหรือกล้องขนาดเล็กก็ได้ ตัววัสดุของแท่นมีความแข็งแรงคล้ายโลหะ ล้อหมุนได้ลื่น สามารถเลื่อนแพนได้อย่างสมูธ

รีวิว Sandmarc Motion Dolly for iPhone ที่ใช้ได้กับมือถือหลายค่าย และกล้องขนาดเล็ก 3

ความน่าสนใจก็คือตัวแท่นที่สามารถหักมุมปรับองศาได้ เพื่อให้เลื่อนแพนตีวงโค้งเหมือนเลี้ยวรถนั่นเอง เหมาะกับการหมุนถ่ายรอบวัตถุ

รีวิว Sandmarc Motion Dolly for iPhone ที่ใช้ได้กับมือถือหลายค่าย และกล้องขนาดเล็ก 5

ด้วยความอยากรู้เลยลองเอามาใส่อุปกรณ์อื่นๆ นอกจาก iPhone เช่น Xiaomi 12 Pro ก็แน่นอนว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหา เลยลองทดสอบกับ Sony ZV-E10 ก็ต้องบอกว่ามันไม่มีปัญหาเรื่องการเลื่อนแพน แต่มันมีปัญหาการ Balance ที่มันหนักเลนส์แล้วก็จะล้มลง แต่ถ้าอยากฝืนใช้จริงๆ ก็ช่วยประคองไว้ได้ครับ แต่ถ้าใส่กับกล้องที่เล็กลงมาอย่าง Sony ZV-1 ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างลงตัวเลย

รีวิว Sandmarc Motion Dolly for iPhone ที่ใช้ได้กับมือถือหลายค่าย และกล้องขนาดเล็ก 7

สิ่งที่ผมมองว่าเป็นจุดเด่นจริงๆ นอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว คงเป็นเรื่องของขนาดที่พกพาได้ง่าย ไม่ต้องแบก Dolly ตัวใหญ่ๆ ไปถ่ายงาน หรือแม้แต่การจัดเก็บก็ทำได้สะดวกด้วยครับ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved